Tổng Hợp Các Loại Hàng Apple Trên Thị Trường
unlock-iphone-6-pr
Bài viết này nhằm giải đáp về nguồn gốc hàng hóa sản phẩm Apple tương ứng với giá thành sản phẩm, có thể giúp ích cho bạn không bị lầm khi mua sản phẩm Apple. Trước tiên chúng ta làm quen với vài từ ngữ thường sử dụng :
–       ACTIVE : là lần kít hoạt đầu tiên để sử dụng sản phẩm, để kiểm tra ta check số Series Number phía sau máy trên trang www.Apple.com
–       SEAL Hộp : là màn nilon bao quanh hộp sản phẩm ( đảm bảo sản phẩm nguyên kiện )
–       SEAL Máy : là tấm nilon bao xung quanh sản phẩm để không bị trầy xướt
 
Sản phẩm Apple ( IPHONE ) tính tới hiện tại thì có những loại hàng như sau : bao gồm 3 nhóm hàng và 4 loại hàng .
 
I/  Nhóm Hàng Apple : có 3 nhóm
 

  1. 1. Hàng Quốc Tế zin mới 100% :

–       Hàng zin mới 100% Apple bán trực tiếp cho người tiêu dùng
–       Sử dụng được tất cả những nhà Mạng trên thế giới mà không cần phải Unlock, Mua CODE, Ghép SIM.
–       Chức năng đầy đủ như Hãng Apple giới thiệu trên www.Appple.com
–       Chế độ bảo hành toàn cầu tại trung tâm bảo hành zin mới 100% Apple
–       So với chất lượng và giá cả thì hàng loại này Tốt Nhất và Đắt Nhất
–       Cách nhận biết mã hàng ở khu vực Châu Á: ZA/A (Singapore),  ZP/A (HongKong), TH/A (ThaiLand) …
 

  1. 2. Hàng Quốc Tế Nhà Mạng :

–       Hãng Apple phân phối cho nhà Mạng theo yêu cầu của đối tác
–       Có một số nhà Mạng hạn chế một số chức năng của máy : Face time
–       Hàng nhà mạng là Quốc Tế đã nhập CODE
–       Chế độ bảo hành theo qui định của từng nhà Mạng
–       So với chất lượng và giá cả thì hàng loại này Tốt và Giá theo qui định nhà Mạng
–       Tại Việt Nam có những nhà mạng phân phối : Viettel , Vina Phone
–       Cách nhận biết mã hàng : VN/A (Việt Nam),  LL/A (Mỹ), KH/A (Hàn Quốc), X/A (Úc), C/A (Canada) …
 

  1. 3. Hàng LOCK :

–       Hàng chỉ sử dụng duy nhất SIM của nhà Mạng đó
–       Nếu muốn trở thành hàng Quốc Tế để sử dụng SIM của nhà Mạng khác thì phải : Unlock, Ghép SIM, Mua CODE
–       Chế độ bảo hành theo qui định nhà Mạng
–       So với chất lượng và giá cả thì hàng loại này :  Tốt và Giá Rẻ
–       Cách nhận biết mã hàng : VN/A (Việt Nam),  LL/A (Mỹ), KH/A (Hàn Quốc), X/A (Úc), C/A (Canada) …
 
II/  LOẠI HÀNG APPLE : có 4 Loại
 

  1. 1. Hàng chưa ACTIVE BRAND NEW :

–       Khi kiểm tra Series Number trên www.Apple.com thì hiển thị dòng chữ “ Please activate your iPhone “
–       Sau khi Active thì hệ thống sẽ ghi nhận ngày Active trên trang www.Apple.com
–        Thời hạn bảo hành là 12 tháng trên trang www.Apple.com
–       Trường hợp ngoại lệ : SEAL ZIN những đã active code. Active Code nghĩa là nhà phân phối họ đã kích hoạt bảo hành trên hệ thống vì một lý do nào đó vi dụ tranh doanh số cuối tháng hoặc để hường tiền kích hoạt của nhà phân phối …
–        Giá thành cao nhất trong các loại hàng hiện tại
 

  1. Hàng Đổi Bảo Hành + chưa Active :

–       Hàng mà hãng Apple đã đổi máy mới cho khác hàng theo qui định bảo hành, khi  khách hàng Active thì Apple sẽ tính tiếp thời hạn bảo hành tiếp theo.
–       Mã nhận biết thường là 5K, 8K ……
–       Giá thành thì rẻ hơn hàng chưa ACTIVE BRAND NEW
 

  1. Hàng Chưa ACTIVE và Chữ Đỏ :

–       Lúc kiềm tra Series Number thì ta thấy chưa Active, nhưng khi Active vài ngày rồi lúc kiểm tra lại trên www.Apple.com ta thấy dòng chữ màu Đỏ ( Chữ Đỏ )
–       Những nguyên nhân hiện Chữ Đỏ : Hàng không rõ nguồn gốc, Hàng đã sửa chữa CPU, Hàng nằm trong danh sách cảnh báo
–       Giá thành hàng này là rẻ nhất trong các loại hàng và Chất lượng thì đi đôi với giá thành
–       Hàng này dễ bị APPPLE khóa mạng lại hoặc nếu bị lỗi thì khó sửa chữa lại
 

  1. Hàng Refurbished , Reconditioned, Renew : gọi tắt là Hàng RE

–       Đã Active rất lâu hoặc đã hết hạn bảo hành trên hệ thống www.Apple.com
–       Nói chung, là hàng hóa gì một lý do nào đó được trả lại nhà sản xuất. Những hàng hóa này được kiểm tra lại để đảm bảo thông số kỹ thuật. Sau đó được đóng gói lại và bán ra thị trường hoặc hãng APPLE bán cho 1 nhà đấu thầu sau đó họ làm mới lại bán ra thị trường.
–       Nguyên nhân : Hàng bị trầy xướt trong quá trình vận chuyển, HàngTrưng Bày, Hàng Bị Lỗi do khách hàng gửi bảo hành, Hàng Cũ Đã Được Thay Vỏ.
 
Nguồn tổng hợp .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.