Kinh nghiệm khi đi sửa iPhone, iPad bị sụp nguồn, không lên nguồn

Hằng ngày, có khá nhiều bạn mang iPhone, iPad đến với Huy Dũng trong tình trạng sụp nguồn, không lên nguồn, khi được hỏi thì mình mới biết hầu hết các bạn đều chưa có kiến thức về lỗi này cũng như hiểu biết khá mù mờ về hiện tượng trên. Nắm bắt điều đó, hôm nay mình cũng xin chia sẻ số kinh nghiệm cũng như nguyên nhân khiến iPhone, iPad bị sụp nguồn. Mời các bạn theo dõi !

Một số tình trạng iPhone mất nguồn hay gặp phải

  • iPhone sạc qua đêm mất nguồn:
  • iPhone bị vô nước mất nguồn:
  • iPhone đang sử dụng thì đột nhiên tắt nguồn:
  • iPhone bị rơi dẫn đến mất nguồn:

Trong các trường hợp trên trường hợp sạc qua đêm, vô nước, rơi dẫn đến mất nguồn thường nguyên nhân là lỗi phần cứng gây ra thường bị chập mạch, đức đường trên main và chết IC nguồn. Thường thì IC nguồn iPhone rất khó chết khi iPhone bị chết ắt hằng iPhone của bạn bị sự cố ở những điểm khác làm tăng điện áp cung cấp ic nguồn. Nếu trường hợp này không khắc phục triệt để các PAN chạm thì có thay ic nguồn thì dùng 1 thời gian ic nguồn của bạn vẫn bị chết trở lại.


Tham khảo video thay ic nguồn iPhone tại Huy Dũng

MÁY ĐANG DÙNG BỊ MẤT NGUỒN : Trường hợp này chưa chắc là do phần cứng mà bạn có thể tham khảo các cách khắc phục sau

  • Lỗi do pin : Bạn chỉ cần thay pin mới là khắc phục được.
  • Lỗi do dính DFU : Bạn chỉ cần bấm nút nguồn và home trong vòng 5s là iPhone bạn tự khởi động lại
  • Lỗi do nút nguồn : Khi máy bạn hết pin bạn nút nguồn ko hoạt động nên bạn không thể mở được. Bạn test bằng cách cắm sạc nếu iPhone bạn lên nguồn thì bạn chỉ cần thay nút nguồn mới.
  • Lỗi do màn hình hoặc ic đèn : Hiện tượng màn hình tối đen. Bạn chỉ cần thay màn hình hoặc ic đèn. Hiện tượng này dù màn hình tối như bạn vẫn có thể nhận được cuộc gọi. Bạn có thể tham khảo bảng giá về dịch vụ khắc phục lỗi trên:
  • Lỗi do chui sạc : Máy bạn bị hết pin nhưng bạn không thể sạc được do bị lỗi. Đấu hiệu thường nhận thấy là trước khi máy bạn không lên nguồn thì điện thoại của bạn đã sạc pin không ổn định. Lúc có lúc không. Trường hợp này bạn cần đi vệ sinh lại chui sạc hoặc thay cụm chui sạc mới là khắc phục được.

Với bài viết trên mình hy vọng có thể giúp bạn test trước những lỗi xảy ra với iPhone của mình ở nhà trước khi đem đến trung tâm để giảm thiểu chi phí tối đa sửa chữa cho bạn. Ngoài ra, để nắm rõ giá của mỗi dịch vụ sửa chữa cho những lỗi trên, mời bạn xem qua bảng giá tham khảo dưới đây:

[table id=23 /]

Lưu ý: Gía có thể thay đổi theo tùy từng thời điểm. Ngoài ra, nếu iPhone của bạn gặp phải những lỗi liên quan đến main thì lời khuyên là bạn nên mang máy đến cửa hàng để KTV kiểm tra mới báo giá chính xác được.

Xin chào và hẹn gặp lại các bạn qua những bài viết số tiếp theo của Huy Dũng. Bạn cần mình hỗ trợ bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 0985161718 – 0967778899 hoặc comment ở dưới bài viết này để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất từ các chuyên gia iPhone nhé.

Bài viết liên quan

Cách xử lý khi không sạc được pin iPhone

Cách xử lý khi không sạc được pin iPhone

Cách khắc phục màn hình iPad bị bụi vô trong kính, hở sáng

Cách khắc phục màn hình iPad bị bụi vô trong kính, hở sáng

Pin iPhone 6 Plus dùng bao lâu và thời gian sạc đầy 100%

Pin iPhone 6 Plus dùng bao lâu và thời gian sạc đầy 100%

Thông tin, dung lượng Pin iPhone 6

Thông tin, dung lượng Pin iPhone 6

Hỗ trợ sửa chữa iPhone bụi vào bên trong

Hỗ trợ sửa chữa iPhone bụi vào bên trong

Hướng dẫn sử dụng iPhone 6, iPhone 6 Plus cơ bản

Hướng dẫn sử dụng iPhone 6, iPhone 6 Plus cơ bản